ลุกก็โอ๊ย นั่งก็โอ๊ย! กับอาการที่ไม่ควรมองข้าม

21 ก.ค. 2563 | เขียนโดย ศูนย์กระดูกและข้อ รพ. สินแพทย์ ลำลูกกา

หากเริ่มมีอาการปวดเมื่อยดังต่อไปนี้ควรไปพบแพทย์เพื่อได้รับการรักษาที่ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ ในเบื้องต้นอาจเข้ารับการกายภาพบำบัด เพื่อให้อาการทุเลาลง และกลับมาแข็งแรงเหมือนปกติได้



1.การปวดเมื่อยจากกล้ามเนื้อ

เกิดจากการอยู่ในท่าใดท่าหนึ่งที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานาน ๆ เช่น อาการออฟฟิศซินโดรมจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน

 

2.การปวดจากเส้นเอ็น

พบบ่อยในบริเวณที่มีการเคลื่อนไหวข้อมาก ๆ เช่น ข้อมือ จากการทำงาน หรือการเล่นโทรศัพท์มือถือ เอ็นร้อยหวายบริเวณส้นเท้า จากการเดินหรือยืนเป็นเวลานาน ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง อาจส่ก่อให้เกิดความพิการได้

 

3. อาการปวดจากเส้นประสาทถูกกดทับ

จะมีอาการปวดแสบ และร้าวไปตามเส้นประสาทบริเวณนั้นๆ เช่น บริเวณหลัง หรือเอว ที่เกิดจากการยกของหนักในท่าที่ไม่ถูกต้อง ทำให้หมอนรองกระดูก ซึ่งอยู่ระหว่างกระดูกสันหลัง 2 อัน เคลื่อนมากดทับเส้นประสาทได้

 

4. อาการปวดข้อ

ที่พบเจอบ่อยที่สุด ได้แก่ข้อเสื่อม ส่วนมากเป็นที่หัวเข่า มักพบในผู้ที่มีน้ำหนักมากกว่าปกติ และผู้ที่ต้องทำงานแบกของมีน้ำหนักมาก ๆ เป็นเวลานาน ทำให้ข้อเข่าต้องรับน้ำหนักมากเกินความจำเป็น

 

อาการต่าง ๆ ที่กล่าวมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้วยังมีสาเหตุอื่น ๆ อีกมากมายที่ส่งผลให้เราเกิดอาการปวดเมื่อยได้ เราจึงควรดูแลร่างกายเป็นประจำ หากเริ่มมีอาการปวดเมื่อยควรไปพบแพทย์เพื่อได้รับการรักษาที่ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ ในเบื้องต้นอาจเข้ารับการกายภาพบำบัด เพื่อให้อาการทุเลาลง และกลับมาแข็งแรงเหมือนปกติได้ โรงพยาบาลสินแพทย์ มีศูนย์กายภาพบำบัด ที่พร้อมให้บริการทุก ๆ คน พร้อมด้วยการรักษารูปแบบใหม่ ด้วยเทคโนโลยีเครื่องกระตุ้นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และเทคโนโลยี Focus Shockwave Therapy ที่ช่วยรักษาอาการปวดให้ลดลงได้ทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำการรักษา อีกทั้งยังใช้เวลารักษาไม่นานอีกตัวย อย่าปล่อยให้อาการปวด มาทำร้ายสุขภาพของเรา

 

พบแพทย์เฉพาะทาง แผนกกายภาพบำบัดและศูนย์ฟื้นฟู ที่ โรงพยาบาลสินแพทย์ สาขาใกล้บ้านคุณ
(คลิก link เพื่อนัดพบแพทย์เฉพาะทาง)

SHARE
ข้อเสนอดีๆที่แนะนำ

แพ็กเกจผ่าตัดและผ่าตัดส่องกล้อง
แพ็กเกจผ่าตัดส่องกล้องเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า (ACL)
ราคา
230,000 ฿
แพ็กเกจผ่าตัดและผ่าตัดส่องกล้อง
แพ็กเกจผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม 1 ข้าง (TKA)
ราคา
219,000 ฿